expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Chuyện tình từ Tây sang Đông (kỳ 3)


   Sau đó bạn chàng về trước, chàng ở lại, nàng chở chàng đi bằng mô tô, chàng ngồi sau ôm lấy nàng mà nói: hôm nay anh là thằng nhỏ hạnh phúc nhất trên thế gian này! Chàng cứ ôm riết lấy nàng, đặt môi vào sau gáy nàng, nàng rúm người lại vì nhột, hic, các bà lớn tuổi bên đường thì quở: coi hắn ôm tề! Nàng ngượng chín cả người mà không biết làm gì hơn là nghiến răng phóng xe chạy thật mau để người đi đường không kịp đàm tiếu.Thế rồi chàng kể chuyện gia đình và hoàn cảnh, gia đình li tán, bố chàng vừa mất, chàng rất buồn nên cứ muốn đi xa... Chàng kể nhiều chuyện, vốn hiểu biết của chàng rất rộng làm nàng choáng ngợp và ngưỡng mộ. Rồi cũng đến ngày chàng phải trở về, nàng thổn thức chia tay chàng và sau đó là một chuỗi ngày sống như trong mộng mị. Người nàng héo mòn đi vì chẳng ăn uống gì, hình như đây gọi là bệnh tương tư? Cũng không phải lần đầu biết yêu, thế mà nàng yêu chàng như ở tuổi mới tròn trăng, yêu trong đau đớn và cồn cào nhớ nhung. Nàng có cách yêu chẳng giống ai, yêu cuồng nhiệt nhưng bề ngoài yên tĩnh, sôi sóng lòng nhưng lặng lẽ mặt hồ. Mẹ nàng thường trách: con sửng cái gì vậy? vì nàng cứ ngơ ngơ ngác ngác. Bởi một điều nữa là nàng chẳng thể công khai mình yêu một người phương Tây, thâm tâm nàng ám ảnh một câu thời nhỏ nàng đọc trong tiểu thuyết (í quên, truyện ngắn của NCH) "thế là mợ nó đi Tây..."

     Thế rồi nàng đi  ... Tây, đất nước nàng theo học chẳng bao xa so với xứ sở chàng, chàng được thể thường xuyên lui tới, dắt nàng đi thăm những nơi danh tiếng và bảo tàng xứ sở, dạy cho nàng hiểu về châu Âu, nàng được chương trình học bổng cấp ở trong một căn phòng tiêu chuẩn (như chàng nhận xét) như là khách sạn 4 sao! Họ tung tăng cùng nhau vô siêu thị mua các thứ về bày trò nấu nướng, chàng thỉnh thoảng trốn ra ngoài một chốc để rồi khi về là làm mắt nàng sáng lên vì một món quà xinh xinh: cái cốc độc đáo, cái chén xinh xinh, cây nến yêu kiều... Đôi khi chàng đưa nàng tới những hồ bơi nước ấm sang trọng trong mùa mưa tuyết xứ Bắc Âu, nàng ngại ngùng vì những sự lóng ngóng sử dụng các thiết bị phòng bơi, tỷ dụ như trong phòng tắm, loay hoay mãi không biết vòi mở nước chỗ nào, nàng phải cầu cứu chàng, chàng mỉm cười nhấn nút, hóa ra đó chỉ là một cái gờ tròn rất mỏng, màu xanh dương nhạt giữa nền tường sơn trắng! Tuyết trắng trời, chàng cùng nàng mượn hai chiếc xe đạp, đạp loanh quanh phố xá, khi nào lạnh quá thì vô các can-tin ca-bin ấm áp dọc đường, ngồi nhâm nhi tách capuchino nóng hổi, tay chàng sưởi ấm những ngón tay nàng. Ríu rít bên nhau, chàng tính trầm tĩnh, nhưng nàng thì thích bày trò trêu chọc. Thỉnh thoảng nhờ chàng sửa bài, nhưng nàng hầu như khó mà học hành tốt trong thời gian ấy, chàng tới hay không tới thì cũng ngày đêm quay cuồng nhớ nhung.

    Mỗi tháng chàng bay qua đôi lần, nàng lần theo các chặng xe bus về thành phố lớn đón chàng. Đứng ở nhà chờ của sân bay quốc tế mà hồi hộp, mong chờ một bóng dáng thân yêu, mỗi khi chàng xuất hiện, không nén nổi, nàng chạy ào tới ôm riết lấy chàng, điều này không giống tính cách vốn có của nàng, chắc chắn nó chỉ hình thành khi xuất hiện mối giao hữu yêu đương này, trong đó nàng bị ảnh hưởng bởi yếu tố tự nhiên của người châu Âu. Hơn nữa tâm trí nàng bị kích động, bởi những email cứ ngày ngày hiển hiện: “trong đầu anh bây giờ chỉ toàn là em, chỉ có em...”

     Mùa đông qua đi, rồi theo đó là mùa xuân, chàng đến đưa nàng lên Stockhom, họ cùng dạo bước qua những công viên, những cành cây khô bắt đầu đâm chồi nảy lộc, nàng thấy mình có cái may mắn được biết thế nào là "mùa xuân" thực sự, ở bên nước, cây cối quanh năm xanh tươi, dẫu sách vở có mô tả mùa xuân đẹp kiểu gì cũng không hình dung được! Tiếp theo là hoa nở như một cuộc cách mạng sắc màu bùng lên ở các góc trời, đi đâu cũng hoa bạt ngàn, hoa từ cây lớn của cây lê cây táo, hoa từ vườn tược hay hoa dại trên khắp các cánh đồng, trắng, hồng, vàng, tía, đỏ tươi... các gốc cột điện dọc đường nàng đi học cũng mọc hoa tu-lip! Những con hươu rừng, thỏ hoang thỉnh thoảng vào nhảy nhót trong sân trường. Những con chim biết là chúng được chiều chuộng ở xứ sở này nên rợp trời kéo về ríu rít phố phường, sông bãi. Những con vịt trời vẫn nuối tiếc những cơn ngủ một chân trên mặt băng của dòng sông Fyris. Chàng và nàng đùa nhau tự xưng họ là những con vịt xấu xí! (ugly-duck), khi ở xa chàng gửi cho nàng những bản nhạc của ban Beatle, làm những tháng ngày của nàng càng trở nên lấp lánh: Here come the sun, here come the sun....
     Cái bằng học của nàng kèm theo một chuỗi ngày yêu đương tươi vui. Học xong nàng trở về...
     Một ngày, chàng thình lình báo sẽ sang. Nàng ráo riết chuẩn bị đón chàng, mong mãi rồi chàng cũng đến, nàng nhào ra, chàng nắm tay nàng và nói: anh không sang một mình ...
 (Còn nữa) (Bài đăng Mới hơn)

Không có nhận xét nào: