expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Đường lên đỉnh núi Pyrenees

Anh bạn của MF tranh thủ một buổi chiều trời đẹp của ngày có thời gian sáng dài nhất trong năm (ngày 20 tháng 6) để trưng với MF đặc sản núi non của quê hương hắn. Hắn có một cái siêu mô tô Yamaha, hắn nói trời đẹp chạy mô tô đã hơn. Quả là ...đã, hic. Hắn trang bị cho MF bằng mũ áo của hắn, nổ máy bình bình rồi hô MF trèo lên. Xe vừa chạy băng qua các cánh đồng mùa màng mà mượt với những đàn chim bay lượn thì MF còn thích thú chụp ảnh. Nhưng khi hắn bắt đầu tăng tốc thì chỉ có núp vào sau lưng hắn, tay nắm chặt quai mũ bảo hiểm, 80km/h, 100km/h, 120km/h...rồi 140km/h. hic. Trườn lên dãy Pyrenees xanh tươi, hắn nói rằng không hiểu sao năm nay núi rừng xanh hơn các năm trước. 



Núi non thì đâu cũng thế, nhưng cảm giác thật lạ lùng. Dãy Pyrenees hùng vĩ được điểm tô bằng dòng sông Garonne (tiếng Tây Ban Nha là Garona) dài và xinh đẹp chạy vắt vẻo từ Tây Ban Nha sang Pháp, về theo triền các chân núi tạo nên những khúc uốn lượn đẹp mê hồn. Thấy sông nhỏ, có những đoạn róc rách qua đá nhảy, MF hỏi: suối à? Hức, Garonne đóo chớ! Cảm giác lạ có lẽ còn do cách chạy xe của tay chơi này nữa, hắn vòng vèo qua các đoạn đèo, xe nghiêng sát mặt đường 45-50o tốc độ không giảm như các tay đua, hic hic, MF chỉ còn biết thí mạng cho hắn, tay bấu chặt hắn như mèo ngồi xe đạp. Hắn nghiêng bên này, MF nghiêng bên kia (để cân bằng mừ, sợ cái xe nó đổ!) Hắn lại còn hất hàm lên đỉnh núi này, đỉnh núi kia bảo MF chụp hình đi! Rốt cục thì hắn cũng dừng ở một trạm đỗ chênh vênh có tầm nhìn rất đẹp để MF nhìn xuống thung lũng và chụp hình. 
Khúc cua thí dụ



MF chinh phục Pyrenees!

Dãy núi này lừng danh không chỉ sự hùng vĩ, có tuyết đọng trên đỉnh quanh năm, mà còn có hệ động vật và thực vật rất phong phú, dọc đường vô số các loài hoa lạ đua nở, MF thèm được dừng lại chụp ảnh mà hổng dám hé môi, chỉ sợ hắn dừng xe đột ngột lỡ có bề chi... thôi nhịn. Cũng vì cái tội chạy xe như vậy, mà hắn lại còn chủ quan không kéo kính bảo hiểm, một con ong phóng vèo qua, vì không có cơ hội bay nhanh hơn xe của hắn, nên ong ta đành phải đáp vào mũi hắn, chích một phát làm mặt hắn sưng vù đến cả ngày hôm sau (MF phải luôn an ủi: vưỡn đẹp giai mừ!). Những chặng đường này là nơi tập luyện của các vận động viên xe đạp đua. Cứ lâu lâu lại gặp một nhóm hoặc một người ẽo ượt trèo đèo, vượt dốc. Kể cũng giỏi, đèo dốc ớn là thế mà họ vượt được hết, mà chẳng phải chỉ có người trẻ, có cả những người đứng tuổi, chắc là chỉ tập luyện sức khỏe và để cho đỡ nhớ một thời oanh liệt.

4 nhận xét:

N.H.QUE nói...

Muội tưởng ngày dài nhất trong năm là 22/6 chứ . Hix .

N.H.QUE nói...

Quên nữa , bên bantbe có coi được phần đọc thêm đâu . Tỉ chịu khó đăng nguyên bài đi ha .

Q.MF nói...

@Ráo: đây là bạn MF hắn bảo thế, hắn bảo lịch Pháp năm nay làm nhầm, mà lịch họ với lịch ta còn cách nhau mấy h. Nhưng quả là ngày hôm í dài, 11 h đêm trời còn sáng trưng!

Đỗ nói...

Thật hấp dẫn và thú vị.