expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Món quà cho ngày 27 tháng 7

Quế con về chưa đi làm, tập trung hoàn thành mấy kết quả báo cáo cho dự án bảo tồn Thành Cổ Quảng Trị. Trách nhiệm của hắn là thiết kế chương trình phục dựng hình ảnh Thành Cổ Quảng trị qua các thời kỳ lịch sử bằng công nghệ 3 chiều (3D). Phần luận, hắn hoàn thành từ lâu với thành quả rất thuyết phục các nhà chuyên môn khó tính.
Bây giờ hắn xây dựng những thước phim ảo đó. Làm xong, hắn phán một câu: "con đã hoàn thành vừa đúng vào ngày 27 tháng 7". Mẹ hắn bất ngờ với cú thông báo này! Vì mẹ hắn đã không sâu sắc bằng hắn vì không hề có ý tưởng gắn công việc này với sự kiện này trong những ngày này. Cũng không nghĩ là con mình đã thấm sâu ý thức hệ như vậy. Cứ nghĩ lui nghĩ tới chiện ni hoài.
Từ câu thốt ra đó của hắn, mẹ hắn viết trong phần kết của báo cáo đại loại như sau:
"Để Thành Cổ Quảng Trị có thể vừa là một di tích đặc biệt, thể hiện sự trân trọng các thế hệ đã khuất, vừa là một công viên tâm linh có tính hấp dẫn lữ khách gần xa, cần có sự đầu tư, chăm sóc thường xuyên và lâu dài để tạo nên một không gian sống động hấp dẫn, tôn nghiêm mà lộng lẫy, cổ kính mà không hoang phế.
Chúng tôi chính thức hoàn thành bản báo cáo này và bản phim 3 chiều về Thành Cổ Quảng Trị vào đúng ngày 27/7/2016. Thiết nghĩ rằng niềm tin của lớp trước, những người đổ xương máu cho cuộc chiến tranh vệ quốc, đã được giao lại cho lớp sau, tuổi trẻ sẽ tiếp bước khúc anh hùng ca của dân tộc."


3 nhận xét:

TM nói...

Rất tuyệt ở "tư tưởng chỉ đạo"."Êkíp" phối hợp ăn ý cứ như...mẹ-con!
Tấm lòng và nỗ lực hoàn thành "tác phẩm" vào 27/7 của tác giả thật đáng trân trọng. Nó đã thực sự trở thành món qùa đầy ý nghĩa.

Quế 67-73 nói...

Trân trọng ý thức và tấm lòng của Quế con. Thành cổ Quảng Trị Linh thiêng.

Q.MF nói...

Cảm ơn đại ca TM và Quế 67-73 đã cảm nhận.
Gắn bó, suy tư với TCQT, câu thơ của TH cứ âm âm trong tâm trí:"có cái chết hóa thành bất tử..."