expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Vạn lộc vạn nghĩa tình...

Tháng Tám năm 2011 (phải tra lại blog Quế mới tìm ra được quãng thời gian nì) MF đưa ba vô TP HCM chữa răng, biết MF đang háo hức với hoa Vạn Lộc, đại ca Trỗi TM cùng đại tẩu (mà cũng là đại tỷ Quế) đã lặn lội về Củ Chi chặt đem lên cho mấy gốc. Cả nhà nâng niu đem về, cu Quế con đem trồng vào chậu, mẹ con ngong ngóng hoài mà chỉ thấy lộc xanh cứ mọc lên. Đợt rồi không biết có phải tại khổ chủ đường trường ghé Huế hay tại Quế con đang đi học xa ghé về, khóm cây mọc lên một lộc hồng hồng. Nghi là hồng lộc nghĩa tình đã đến ngày hiển hiện, MF ra sức tắm tưới. Vậy là được một chuỗi ngày ngắm nghía như trong clip sau:


7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhiều người thích vẻ đẹp của hoa vạn lộc(VL), nhưng chỉ MF “nhìn thấy” tiềm năng “xóa đói giảm nghèo” của nó .
Huế - xứ sở của cung đình, miếu mạo lại không có loại hoa “chuyên dụng” để cúng này ( hoa chưng được rất lâu). MF tin, “Huế thương” là đầu ra tốt cho hoa VL, người nghèo trồng hoa sẽ đỡ khổ.
Một ý tưởng nhân văn ( dù nỏ biết ra răng), thật dễ khiến người ta mủi lòng, cảm động và trân trọng.
Hôm nay, bông VL”đầu tiên” đã nở trên đất Huế. Nó xứng đáng trở thành đối tượng nghệ thuật clip nhỉ? Hy vọng...

TM

Q.MF nói...

@TM: Trồng thấy nó ra lá được, mẹ con nhà Quế đã mừng húm, sau thấy nó khô mất vài gốc lo lo. Khi những cái chồi xanh mọc lên, sao mà vui thế. Zưng mà để đến ngày tin được là "Vạn Lộc" có thể kết hoa trên xứ sở muội, ngót ngét 2 năm. Cái gì chờ mong cũng thấy thật là lâu, nhưng lâu mà có được thì thật là vui! tuy nhiên mấy bữa nay cả hoa cả cây đang vật vã với cái nắng thiêu đốt của Huế, thật là thương, muội sẽ cố nhân gốc ra để đưa về các làng quê, hy vọng trong điều kiện tự nhiên nó sẽ phát triển thoải mái hơn...

Nặc danh nói...

- Hy vọng rồi đây dân Huế sẽ “ghiền” VL như AE ta “mê”... rau muống thời bao cấp.
Ở miền Tây, VL trồng 8-10 tháng là hoa ra mịt mù. MF “chăm hoa” 2 năm ra được một bông!? Híc, ai biểu TS áp dụng CN sinh học cho lắm vào!

-“ Thầy” phán : MF chuẩn bị tinh thần. Từ giờ “lộc” sẽ vô dài dài, có lẽ bắt đầu từ DA Thành cổ QT. Chờ xem!
TM

Q.MF nói...

@TM: "ai biểu TS áp dụng CN sinh học cho lắm vào!", mô nà, MF chỉ "áp dụng công nghệ" khi "mần công nghệ" thui, chớ cuộc sống thường nhật mà công nghệ là ... hỏng hết! Có điều nhà muội hổng có đất, phải trồng trong chậu, VL bị tù túng nên chắc là làm mình làm mẩy chút. Bi giờ tự tin rùi, muội sẽ nhân giống ra, như vậy là có lộc thiệt rùi, dự án Thành Cổ thực sự là một ân lộc Tâm Linh, cũng như bông VL ni, cái gì cố công không sợ mệt mỏi, đau thương,cũng có thành quả nhất định của nó, đại ca ha!

Nặc danh nói...

-MF: Giởn chút cho zui thui.Nói nghiêm túc thì cũng cần ứng dụng CNSH đấy.
Không dám múa rìu qua mắt thợ, anh coi thử CN cấy mô (in vitro & invivo)cũng thú vị phết.
Mấy nhà bác học, ngồi quán thịt cầy khuyên :"VL thuộc họ riềng, dung dịch cấy phôi nên cho tỉ lệ...mắm tôm kha khá một chút".
TM

TQtrung nói...

Q.MF @ em vào Bảng điều khiển, chuyển sang HTML sẽ thấy code của video clip, em chỉnh lại thông số chiều cao và chiều rộng tăng gần gấp đôi số cũ là cái video này vừa khít mặt tiền blog đấy em ạ.
Anh em nhà cô tán món hoa này nghe hấp dẫn quá, hy vọng dự án của Q.MF thành công nha.

Q.MF nói...

@TQtrung: dạ, muội mở rộng được rùi.