expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Q.MF và Mazda

Chân (hơi) dài với Mazda!

Tỏ mặt anh...Q.MF (hổng hào lém)!
Chắc chắn các Quế sẽ càm ràm: "Thời buổi thiên hạ đang ta thán các sáng kiến tận thu của anh Thăng để khuyến khích thiên hạ trở về thời chủ nghĩa lãng mạn sử dụng các loại xe cỡ "hăng cải" hay ít nhất cũng "Hồ Mã tê Bắc phong", MF lại còn bày đặt sắm xe! Sắp hưởng lương hưu, bộ bữa ni có chế độ tăng lương đặc biệt lắm sao?"
Zưng mà, hic hic, MF mua hắn khi mấy sáng kiến nì chưa phát ra! Học lái năm rưỡi rùi hổng có xe mà tập tiếp chứ đừng nói đi. Cứ mỗi lần khách bạn tới lại lúng túng chiện xe cộ, thời tiết mưa lạnh dầm dề xứ Huế yêu kiều, nơi anh Thăng bít rất rõ, cứ cái Dream lùn gần 20 năm thăng trầm với các cú ngã của các khổ chủ xây xước, gãy bể đầu đuôi mà rong ruổi, thật vô lý khi đã 33 năm lăn lộn với cái tự xưng là "cống hiến". MF quyết định đổi đời! he he. Mua xe gì đây? Bàn với đại ca HT (cho là người rành về xe cộ), thống nhất là không mua xe cũ! Nhân họp hội HSMN khối 10 (năm 1975) tại Đà Nẵng hồi trước Tết, lại đưa vấn đề xe gì ra với các đại ca HSMN tại Đà Nẵng. Tiền bi nhiu? Dưới tám trăm, trên sáu trăm! OK, Honda? Huyndai? Fort? Mà Toyota đi, vừa thương hiệu, vừa thông dụng, dễ tìm phụ tùng thay thế (hic, chưa mua đã trù xe họ bị ... thay phụ tùng), có một điều quan trọng là giám đốc Toyota ĐN là anh Sơn, chồng chị Việt (ca sỹ Quế, tỉ tỉ này trên MF hai lớp), vì vậy có chế độ khuyến mãi đặc biệt cho tất cả HSMN (xin giấu chế độ KM hấp dẫn này, nhưng xin các Quế, các HSMN và kể cả các anh Trỗi nữa (có thể thông qua "môi giới" Quế, he he) nếu ưng mua Toyota, hãy đến với Toyota ĐN của đại ca Sơn! (Hic, MF thấy có lỗi vì đã phụ lòng đại ca í nên có lời kêu gọi nì).
Hôm í, MF ngồi với nhóm Quế, tên Tăng Kim từ SG ra được nhóm Quế và các đại ca ĐN biệt phái dắt MF đi chọn xe (có xe đại ca Sơn đến đón). Mà đi với tên Quế Tăng Kim nì thiệt là vui, vì hắn cũng... không rành gì về xe! Mặc dù hắn từng là giám đốc hãng xe cộ chi đó, lại tốt nghiệp ngành luyện kim, lại đang làm chi đó cũng rất ghê trong các ngạch kỹ thuật máy móc (hic, MF hổng nhớ chức tước của hắn). Hắn rờ rẫm các loại xe rồi ngồi im, hỏi chi nói "cũng được" hoặc im lặng, thấy MF xem lâu, hắn chán, rùi ... đòi về!!! (Rứa mà sau đại ca Phương ĐN (nguyên sếp của TC đường sắt) kiu là... ghen với hắn! :(
Rốt cục, Quế Mộng Linh cử thằng đệ nó chở MF đi dạo một vòng các hãng xe Đà Nẵng (kể cả trở lại Toyota cho MF suy nghĩ lại), cuối cùng thấy MF cứ thườn mặt ra, nó bảo, chị ghé showroom này coi thử? E hèm, MAZDA, dáng thể thao, góc cạnh, biểu tượng là cánh chim hải âu (thật ra không bít chim gì, nhưng MF cho là thế) không mỏi, và đặc biệt là ... mặt cười he he, sao mà ... giống MF! (Nhiều người chê ý tưởng này của Mazda là ... vô duyên). Gọi điện cho Quế con, vì trước đó cũng bàn bạc và cần thống nhất với hắn, chưa nói gì, hắn đã nói: con thích Mazda! Hic, thiên định rùi! Thế là kết duyên với Mazda3 2011, số sàn, giá 749 chai.
Khi vào ĐN lại để nhận xe, MF phải nhờ bạn người Pháp đi cùng để hắn lái xe cho (MF đâu đã dám lái khi đó), vì cái chai nước hoa khuyến mãi trên đầu trước xe là hình một chai rượu Napoleon đen hình tượng như cái súng canon, đặt trên một chiếc xe chuyên súng canon, hắn trêu: đúng là xe mafia, màu đen, có súng đại bác, khi cần, mafia bắn, khi nghỉ, mafia ngả người uốn diệu napoleon và cười he he!!!

23 nhận xét:

TGTB nói...

Xin chúc mừng MF lên đời!
Nhưng sợ bị chặn "rửa xe" sao không thấy thông báo? Dạo này lại còn chơi với Tây nữa, bỏ phe ta sao? Có xe rùi,hôm nào quay vô DaNa ngó chút, trông hoành tá tràng lắm (cả xe và người mẫu bên xe). Duyệt!

tranbachai nói...

"Cứ mỗi lần khách bạn tới lại lúng túng chiện xe cộ"

Hehe thời cơ đến rùi đồng bào ui mau về thăm cố đô!

HHP nói...

MF:Xin chúc mừng.Ra Huế có nơi mượn xe lái đi chơi được rùi.Nhưng thôi,nghe hắn hù đặt súng ống lung tung...sợ lém.

Q.MF nói...

@TGTB: Xời, đâu phải bây giờ mới chơi với tụi hắn? Phe ta khi nớ lấy đâu ra mà không bỏ? Đúng mấy ngày sát Nô-en, không lẽ triệu TGTB tới lái chạy ra rùi để hắn chạy bộ về ĐN lại à?
@3chai: Cố Đô có cái Festival to đùng khiêu khích mà cũng không thấy ai trong hội ta đoài hoài kỳ này nữa là? Lần sau về đại ca đừng lờ Huế đi nữa nha!
@HHP: Thì cứ ra đi, đừng sợ! :) Mà HP tính ra Huế đánh mánh lẻ gì hay seo mà chỉ trù "mượn"? Mấy ngày ni các trường ĐH ở Huế đang trong dịp kỷ niệm thành lập trường, bạn học thời ĐH của MF về, MF cử chúng nó làm ... tài xế, chúng nó thì sung sướng vì được có xe đi mà không băn khoăn "phiền" bạn (phục vụ mừ). MF thì lại sung sướng ngồi xe vắt mảy, hổng phải căng thẳng gì với sự đông đúc chật chội của thiên hạ đi coi Festival!

HữuThành.Nguyễn nói...

Chời ơi! Mafia với Mazda nghe thuận tai quá mà.

Nặc danh nói...

Chuc mung Thanh "doi moi tu duy" len xe hop he. Khi mo ra Hue cho anh muon lai ve VL choi nha.

Q.MF nói...

@HT: Đó gọi là "lương duyên" đại ca ha?
@anhBinh: Đại ca nói hè ra là khi mô rứa? Em đi vắng từ 29 tháng 4 đến 7 tháng 5, rùi từ 5/6 đến 25 tháng 6, chừa mấy đoạn nớ ra là em ở nhà! Ra rùi cho em đi ké VL với!

Nặc danh nói...

Thanh ne. Hoi N.H.QUE khi mo ranh thi hai cung di luon. Nhung co som cung sau 25-6, con khong phai trong thang 7. Nhu rua la chua may doan no cua Thanh ra roi. Nho cung di ra VL nha

Q.MF nói...

@AnhBinh: VL luôn là miền đất cho MF hứa về thăm lạị, nên chắc chắn là em sẽ đi!

HữuThành.Nguyễn nói...

"Chân (hơi) dài với Mazda!"
Có nhầm không vậy? Ngồi thì lót gối, áp sát người vào vành lái mà chân đạp côn vẫn hơi với chứ gì?

Thắng k5 nói...

Mafia ngồi trỏng Mazda
Tay thăng BT thấy là thất kinh.

Xe đẹp, chủ nhân đẹp.
Xin chúc mừng bộ trưởng nông nghiệp nhé!

Q.MF nói...

@HT: Hic, thì là rứa đóo! Zưng không nhầm, vì thấy khi nào quảng cáo xe họ cũng trưng một em "chân dài" bên cạnh, đây muội khim tốn "hơi" vì chân hổng dài, zưng mà trưng bên Mazda nên phải là "chân dài"

Q.MF nói...

@TK5: BT kia lôi thôi là BT ni cho "ăn cám"! Bộ NN tuyên bố thu phí sử dụng các loại lương thực và thực phẩm (chừa người nghèo và các đối tượng không lăm le kiếm tiền trên mồ hôi người khác)!

Đỗ nói...

Ở SG bây giờ sáng ra hẹn nhau ăn sáng, như là rủ nhau ăn bánh bột lọc Nam Giao chẳng hạn, xe hơi chạy vòng vòng không có nơi đậu, hơi mệt tí.

Bánh bột lọc thiệt là ngon, lục lọi mãi không thấy bịch nước chấm pha sẵn ở ngoài đó. Nếu có chắc còn ngon ác.
Cám ơn bạn nhiều.

Q.MF nói...

@DN: He he, vừa có bài báo nói ở Hà Nội thiên hạ đang đua nhau bán xe , muội hơi nhột!
Cái vụ bánh lọc, nước mắm đem đi sợ tàu bay nó phạt tỉ EGK9 vài ngàn đô, nên muội chỉ bới ớt và tỏi! Quên dặn vô đó kiếm nước mắm ruốc rồi xáy (cắt bằng muỗng)ớt vào!

HữuThành.Nguyễn nói...

"nước mắm ruốc" có lẽ là dân Quảng nói. Chứ dân Huế kêu là "nước mắm khuyết"?
Ở trong SG kiếm đâu ra? Đố khó ĐN rùi :-)

Q.MF nói...

@HT: dạ mô, dân Huế và dân Quảng Trị cũng kiu "nước mắm ruốc", mặc dù ruốc làm từ con khuyếc! (hổng phải ruốc từ thịt heo như người HN kiu món thịt chà bông). Còn mắm tôm Bắc làm từ con gì nhỉ? Cũng con khuyếc này hay con tép, đại ca? Tụi Tây học tiếng Việt mà bấp mấy zụ local ngữ này thì dẫu có giỏi như bạn Joe cũng vái lun.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mắm tôm Bắc làm từ con tép biển mà dân biển Bắc kêu bằng con moi.
Còn "con tép" thì là câu chuyện dài của dân đồng bằng Bắc bộ. Có nơi kêu con moi đồng nước ngọt (dân biển nói chuyện với nhau dùng moi làm chuẩn) là con tép nhưng cũng có nơi gọi là con tôm riu còn tép của họ lại chỉ con cá nhỏ (cá mương, đòng đong cân cấn,...)
Mình còn ngọng huống chi bạn "Dâu" :-)

Q.MF nói...

@HT: Hic, chúng nó đúng là đồ ... "tép riu", người thì nhỏ xi mà gây lắm chiện! Vậy con tép biển nớ giống hay khác con khuyếc, đại ca?

Nặc danh nói...

Nhin Thanh ngoi tren xe cung oai de lam hi. Nhung nho chan thang dap nham chan ga thi dui lam, anh da thu roi! Noi day chu chu xe bay gio tay lai lua lam he. Muon ngon truoc khi lai di dau nho lam them mot xi thi lai bay phai biet hi hi

HữuThành.Nguyễn nói...

Vậy con tép biển nớ giống hay khác con khuyếc, đại ca?
Giống y chang. Là một thôi mà. Trúng mùa, mình lội biển nó nhảy dính lên người, lên phao, thấy rõ sợi râu hơn là cái thân trong suốt :-)

Q.MF nói...

@ND: Cầm hèn chi đại ca phải đi đại tu hàng tiền đạo, he he!

Q.MF nói...

@HT: Mang tiếng người Quảng Tri, không bít đại ca đã khi nào được ăn món "rau sống và khuyeeecs" chưa? (Chữ khuyeesc này đúng là ... ngoại ngữ, nó không nằm trong hệ thống tiếng Việt)