expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Thư ông Lương Hằng, nguyên PCT tỉnh Thái Bình gửi PH


Kính gửi anh Kim,
Nhận được thư mời dự lễ đón nhận phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng và mừng thọ 90 tuổi của Anh, Tôi rất vui và vội báo tin với anh chị em cùng công tác ở Quỳnh Côi với Anh thời đó còn sống, tất cả mọi người đều phấn khởi trước sự kiện này trong đời sống của anh, người mà anh em Quỳnh Côi thời đó mỗi khi gặp nhau ôn lại những chặng đường gian khổ khó khăn, hiểm nguy thường nhắc tới đức tính bình tĩnh, kiên quyết, gan dạ, mưu lược trong chiến đấu,  giản dị trong cuộc sống, chan hòa thân ái với anh em của Anh. Tuy thời gian công tác ở Thái Bình – Quỳnh Côi của anh không nhiều nhưng Anh đã để lại cho anh em Chúng tôi nhiều bài học kinh nghiệm quý, nhất là trong phát triển du kích chiến tranh, xây dựng cơ sở trong hậu địch. Khi đã đi khỏi Thái Bình - Quỳnh Côi anh vẫn dành nhiều tình cảm đối với phong trào nơi mà anh đã từng góp sức. Có thể nói anh là một đồng chí cán bộ lãnh đạo có nhiều đức tính quý, Chúng tôi rất trân trọng học tập.
Xin thay mặt anh chị em Quỳnh Côi thời đó còn sống và cá nhân Tôi, chúc mừng Anh, chúc Anh luôn mạnh khỏe tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp CM và quê hương, chúc gia đình cháu Thanh hạnh phúc thành đạt.
Anh Kim ạ! Tôi rất tiếc, một dịp rất quý hiếm này mà không đến được với anh vì điều kiện sức khỏe, mong Anh thông cảm.
Thông qua đường bưu điện xin gửi tặng Anh những bông hoa tươi thắm của quê lúa Thái Bình.
Chúc mừng buổi lễ thành công.
Thái Bình ngày 4/9/2013
Lương Hằng
Địa chỉ: Lương Hằng
Số nhà 130 đường Lê Thánh Tông

Tổ 6 Phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình

CT: Năm 1950 PH được cấp trên cử làm đại diện ra miền Bắc trao đổi kinh nghiệm chiến tranh du kích, người được phân công về huyện Quỳnh Côi tỉnh Thái Bình, làm bí thư Huyện Ủy, chính trị viên Huyện đội, là người đại diện cho tỉnh Thái Bình dự Hội nghị chiến tranh du kích năm 1951 tại Việt Bắc do Bộ Quốc Phòng tổ chức, Chú Lương Hằng là bí thư huyện ủy Quỳnh Côi tiếp ngay sau khi PH rời Thái Bình trở về Nam nhận nhiệm vụ mới năm 1953. Khi gửi giấy mời, MF có điện cho chú, nói gia đình sẽ gửi vé máy bay mời chú vào, vì biết chú bị đau chân nặng, và chú cũng là người hiếm hoi còn lại trong số các lãnh đạo thời ấy, nhưng chú đã không đi được. Chú hình như chỉ thua PH 1-2 tuổi. Và chú đã gửi lá thư này vào cùng với lẵng hoa mừng. Chú sống rất thanh đạm tại TP Thái Bình.
Các đời bí thư Huyện Quỳnh Côi, sau này là Quỳnh Phụ, rồi Quỳnh Côi trở lại, sau giải phóng, mỗi khi có dịp vào Nam đều ghé thăm PH, nên MF hay nói đùa rằng: MF rành các bí thư huyện Quỳnh Côi hơn huyện nhà nơi MF sinh ra là huyện Triệu Phong :)
Đặc biệt những người cùng sánh vai trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, rất thân thương và quý trọng nhau. MF từng cùng với Người về thăm lại Thái Bình, không những cán bộ, mà cán bộ cơ sở, nhân dân trong vùng, họ vui trào nước mắt sau bao năm được gặp lại "Anh Kim", MF nghe lỏm, người ghi dấu ấn trong họ với hình ảnh: đẹp trai, dũng cảm, nhanh nhẹn trong bộ bà ba đen, khăn phu-la thường xuyên trên cổ, ăn ớt nhiều và nói tiếng trọ trẹ! :D
Những hình ảnh Người dự Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Đồng Khởi Cùa, tại Cam Lộ, Quảng Trị, một chiến công vang dội do chính tay người "đạo diễn" đã đi vào lịch sử, trước khi gặp bạo bệnh.


Không có nhận xét nào: