expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Về Quế Lâm

Bạn Trường HSMN-Nguyễn Văn Bé: Về Quế Lâm:
                                                         Cùng nhau về với ngày xưa
Bốn mươi năm ấy như vừa mới đây
Bạn bè, chú má, cô thầy
Lại âu yếm, lại vui vầy cùng nhau...

Trời Quế Lâm thổn thức
Đất Quế Lâm chông chênh
Đón đàn con nhỏ về miền ấu thơ

Ta như nhỏ lại lối xưa
Bao nhiêu ký ức say sưa tràn về
  Con đường quế, nắng tràn trề
Nhà ăn, sân bóng... cơn mê ngàn trùng

Mây ngừng trôi, nắng ngừng trôi
Để miền xưa lại chơi vơi những ngày
Yêu thương lại được đong đầy
Nắm tay nhau nhớ một thời thẳm sâu

Quế Lâm trong ngày mới
Quế Lâm trong ngàn sau
Trường xưa ơi, mãi bạc đầu nhớ nhung...

16:37 Ngày 23 tháng 10 năm 2008

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

gửi chị MF link này
http://tuoitre.vn/tin/tuoi-tre-cuoi-tuan/van-hoa-nghe-thuat/20150812/ve-dep-cua-nguoi-dung-mot-minh/947379.html

khá thú vị, đọc xong thấy thích và thấy chị lặng lẽ blogging không fb ồn ào tự dưng thấy có sự đồng cảm vô hình nào đó. cuối tuần vui nha chị !

Q.MF nói...

@ND: Cám ơn bạn đã đồng hành cùng MF "một mình"! :D
Cám ơn bạn đã cho MF một bài viết trí tuệ phân tích về tình trạng phổ biến của cộng đồng xã hội. "Các ẩn sĩ hiện đại không cần thiết phải lên núi ..." câu nói rất hay!
MF đang mất dần bạn bè vì đứng lại với blog mà không theo họ trèo lên ngọn núi quyền uy của facebook! Nên lặng lẽ blogging :D.
Vừa rồi dạy ở Bến Tre, MF ở trong một khách sạn bình thường, nhưng không hiểu sao vô blog nào cũng thấy bị ra mấy trang quảng cáo, thậm chí cả những lời dậm dọa "máy tính bạn, điện thoại bạn đang bị ..." làm MF hoảng hồn, nghĩ blog đã bị hack, rứa là tiu hết các tâm tư bao đêm ngày lao động của mình và bạn bè, email cho đại ca Hữu Thành, tổng quản Blog Bạn Trỗi, cũng là người kiên trì với các công trình blog của mình, cầu cứu! Nghe anh nói "blog vẫn bình thường mà..."
Hóa ra đi ra chỗ khác thì mở bình thường. Theo phân tích của anh HT, có lẽ cái KS ni hắn chặn mạng XH. Cũng lạ, vậy ai mà ở cho hắn?
Nhưng cũng vì vậy, MF thức đêm vừa rồi để "zớt" các bài viết của mình bên trang bantbe về trang mình, hòng để ... cất! Tuy rằng chưa có thời gian câu bài hết về.
Với MF, Blog không chỉ để giao lưu như một mạng XH, mà là để bạn bè tâm tình thật sâu, và một cách chăm sóc nhau. Tuy rằng nó cũng vẫn là một mạng XH, và nó cũng "gây bệnh" như facebook, dù nhẹ hơn. Với trang riêng của mình, MF sử dụng nó như là một quyển nhật ký, một chỗ giải tỏa stress tự mình, không phải mang tính XH như blog chung bantbe, và rồi cũng không có thời gian để chăm sóc nó nữa!
MF cứ ngẫm nghĩ rằng, xa và gần trong cuộc đời mình, có 2 việc quan trọng, thu hút mọi người đi theo, nó không hoàn toàn như nhau với mọi người, nhưng với MF là như nhau, và bị dụ dỗ lôi cuốn rất mãnh liệt, một việc là do những người có trách nhiệm (chứ không phải do tính hấp dẫn của chính nó), bao năm, nơi này nơi khác, những người được phân công thuyết phục MF rất kiên nhẫn, đôi lúc thấy có lỗi vì làm họ thất vọng, phụ lòng chân tình của họ: người như cô mà không vào thì ai ..., nhưng ... Một việc là do sự lôi cuốn và hiệu ứng xã hội mãnh liệt của nó, nhưng MF nhẹ nhàng tìm cách bỏ qua cả 2 việc này, chỉ vì sợ mình không kham nổi với bộn bề cuộc sống thường nhật con cái, cha mẹ, những người cần sự lưu tâm của mình hơn, những thứ mình thấy cần thiết hơn, đó là vô Đảng và facebook. Dù rằng MF biết rằng lẽ ra mình phải đứng ở hai nơi này. Mà muốn đứng ra bên lề hai việc này cũng không dễ. Việc đầu coi như xong. Việc thứ hai thì MF đang xem xét xem mình có đầu hàng không, không phải vì sợ mất bạn, vì thực ra khi chơi Blog MF đã thấm đòn "tưởng" về sự tụ tập, dù rằng cũng nhờ nó mà bạn bè bao năm tìm lại nhau, gắn bó với nhau hơn, cũng không phải vì sự cám dỗ của nó, mà vì cái facebook này nó thống trị sự chú ý của con người ta ghê quá, nên các công việc khoa học thuần túy cũng bị nó lấn sân, MF muốn "chạy" thông tin nhanh hơn thì nó buộc phải qua facebook, một số công việc cứ đụng đến đây là tắc tị, vì MF không có TK facebook!
Chứ thật ra, "không cô thì chợ cũng đông!", sá gì cái tên MF vô thưởng vô phạt này, không xài thì mất quyền lợi! :) :)
Trong nhà, đã thấy tức cười, Quế con nó ra sức ao ức một cái váy bạc triệu, thương con, MF trằn mình nhân đi công tác mua cho nó, về nào đâu thấy nó mặc, chỉ để ... đi chụp ảnh rồi bỏ lên ... fey! Hic

Nặc danh nói...

Tôi cũng là dân chơi blog có thâm niên. khá thông thạo IT nhưng ko thích fb chị ạ, fb nó làm cái tâm mình rất manh động trong khi tôi rất cần sự yên tĩnh để sáng tác trên blog nhằm tìm sự cân bằng nội tại của cuộc sống chỉ toàn là con số để kiếm cơm hàng ngày. bạn tôi nó cũng biết tính tôi cà chớn lập dị(hehe) nên họ vẫn chơi thân. thà là email khi ai có thời gian thì sẽ trả lời sẽ vẫn kết nối với bạn bè ở xa chứ facebook cái vớ va vớ vẩn gì nó cũng báo vào email nhất là bạn của bạn nó like nó còm thì email mình cũng bị dính chấu spam. Facebook nhiều khi đọc mà buồn cười. Họ thông báo cáo phó mà có người cũng bấm vô nút like,hic. Like cái gì đây trời ???? có cần hà tiện một lời chia buồn chân thành đến gia quyến bạn bè hay không ? chuyện này đã nhác thấy bên trang facebook HSMN chị ạ. Vào trang bên ấy thấy nói nhảm những kỷ niệm xưa cũng vui nhưng đến khi cạn đề tài thì cũng dần nhạt, khi kêu gọi giúp đỡ những người khó khăn thì có vẻ yếu chị ạ, hầu như lượng người đọc quá ít những bài này. Hơi kỳ vọng điều gì đó tuyệt vời gắn bó HSMN bằng điều thiết thực hơn là tán tỉnh bằng thơ văn loạn xạ. Có lẽ bản chất hời hợt của fb là vậy. Blog nó sâu hơn vì ai đồng cảm thì vào comment những lời nhận xét chân tình dù rằng giữa cõi xa lộ phẳng mênh mông cô đơn này ta chỉ vô tình đi lướt qua nhau nhưng qua giọng văn (là người) sẽ tìm thấy mối đồng cảm từ đời sống nội tâm thông qua con chữ, tản văn.

Gần đây tôi có đọc trên mạng quyển này rất hay và đã tỉnh thức giác ngộ vượt qua những đau khổ trong tâm thức bấy lâu nay, có lẽ tôi đã Ngộ ra Hạnh Phúc khi tuổi đời không còn trẻ, chị rãnh tìm đọc quyển này có ebook trên net cũng nhiều chắc là sẽ thích thú

SỨC MẠNH CỦA TĨNH LẶNG
Nguyên tác: STILLNESS SPEAKS
Tác giả: Eckhart Tolle
Dịch giả: Diện Mục Nguyễn Văn Hạnh





Q.MF nói...

@ND: Chiện "like" của ND làm MF nhớ tới người ta truyền miệng câu chuyện về thói quen của chủ tịch hội nhà văn Việt Nam: ông Hữu Thỉnh: câu nói quen miệng của ông để phản ứng cho người đối thoại là "tuyệt vời ... ời", một ngày nọ có người thông báo một người bạn mới qua đời, ông hồn nhiên dùng nó, sau đó chợt tỉnh ra ... :)
Còn người "like" kia thì không biết có đủ trình để chợt tỉnh ra, nhưng những thứ đó đã xảy ra thì không nhốt lại được. Hiện tượng ND nói về trang facebook HSMN, vì không tham gia nên MF không biết, nhưng trên blog bantbe cũng xảy ra như vậy, việc chia buồn và kêu gọi thường ít được hưởng ứng, thậm chí số người đọc cũng ít, nhưng chạm đến những kỷ niệm xưa thì thi nhau nói và đọc. Cũng thông cảm vì bạn bè với nhau cần điều đó, và các bạn í thường giúp nhau trong đời thực nhiều hơn, nhưng đôi khi MF cũng hơi bất mãn, đưa một tin buồn, một chia sẻ ra, nó rơi vào thinh không!
Cám ơn ND đã cho MF thông tin về quyển sách, chắc chắn là thú vị, thú vị như người "cà chớn lập dị" tình cờ gặp trang Q.MF cũng "lập dị, cà chớn" vậy! :D

Unknown nói...

Hôm nay tôi xin báo cho các bạn HSMN - Quế mafia biết một tin vui : sau một hành trình dài tìm kiếm thì ngày 27/2/2016 chúng tôi đã liên lạc và nói chuyện với 2 ng bạn Châu phi đã từng học tại trg HSMN : Iren và monic ( tên đầy đủ là : IREN OUANDIE - MONIQUE OUANDIE ). Hai bạn khg phải là con của thủ tướng Công go Lumumba như chúng ta đã tưởng . Mà 2 bạn là con của người anh hùng dân tộc của CAMEROON tên là : ERNEST OUANDIE (hy sinh năm 1971 ). Hiện nay Monic là bác sỹ , 2 con ( 1 trai + 1 gái ) đã ly hôn và đag sống tại GUANA . Iren khg lập gđ , đag sống tại Pháp . Hai bạn đã quên tiếng Việt nhiều nhg đag dần dần nhớ lại . Monic đang giữ rất nhiều hình của các bạn hsmn và nói rất nhớ trg hsmn . hẹn sẽ về VN trg năm tới . Khi nói chuyện bạn đó khóc rất nhiều vì khg ngờ có giây phút gặp lại nhau . Bạn nào muốn liên lạc với Monic thì vô fb : MONIQUE OUANDIE kết bạn ( hình avata là hình một cô da đen bận váy quay mặt ra sau cười ) hoặc cứ vô fb đó sẽ thấy tụi này đag có nhg giao lưu với Monic thì sẽ nhận ra ngay đó là Monic ngày xưa . Riêng Iren khg có fb , viber ...nên Monic thay chị trao đổi với tụi này .

Unknown nói...

IREN cũng là bác sỹ . đang sống ở pháp

Q.MF nói...

@Tan Le Van: Theo vòng kết nối của "Tan Le Van" thì thấy toàn mấy anh HSMN hoặc Trỗi lớp trước, vì vậy đoán "Tan Le Van" là đại ca.
Cám ơn các thông tin của đại ca. Chị Dung ở Quảng Nam ra đã gọi Monique cho MF nói chiện, mới nghe như giọng đàn ông. Chị quên nhiều từ tiếng Việt nhưng khôi phục khá nhanh nếu mình nhắc chị. Chị không hề nhớ MF là đứa nèo! Hic, vì không có thời gia nhắc chiện cũ mà!