expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Thư của trò cũ

MF vừa nhận được một email của một tên trò cũ, hắn tên là Lê Quý Thụy, khi chúng nó còn ở trường, tập đoàn MF đi đâu mà chưa thấy hắn là nháo nhác tìm, bởi hắn là tên hài của nhóm, điện thoại, email thì toàn trêu cô, trêu bạn. Thế mà hôm nay ngồi cảm tác được một cái email nì, làm buổi tối của MF chùng xuống nao nao... Hắn nửa đùa nửa thật viết như sau: 
 " Cô ơi! sắp kết thúc năm cũ rùi cô kìa! em vẫn miệt mài đợi chờ từ blog của cô một bài viết nào đó có nhắc đến em, nhắc đến những người học trò 2008 - 2012 mà ko thấy! và càng ngày thì thời gian wa đi kí ức cũng nhạt nhòa dần rùi cô hè! người ta nói muốn viết văn thì phải có cảm xúc phải ko Cô? Làm sao có những cảm xúc như lúc Cô ở Pháp phải bật khóc khi nghĩ đến lũ học trò nữa Cô nhỉ! những khoảnh khắc bịn rịn ko muốn rời xa trong những tháng ngày sắp chia tay cố đô! em muốn viết nhưng em lại chưa đủ sâu sắc để cảm nhận hết tất cả! Ah Cô ơi! Cô đừng buồn khi lũ học trò ngày xưa ko thường liên lạc với Cô, Cô nhé! lũ chúng em ko bao giờ quên Cô đâu! Đôi lúc ngồi nhìn lại những bức ảnh kỉ niệm mà em ngồi thẫn thờ luôn cô ạh! cảm ơn cô! cảm ơn cuộc đời cho em được gặp cô, để em có được những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của 1 thời sinh viên! năm mới cô của mình lại già thêm 1 tuổi! luôn giữ gìn sức khỏe để trẻ mãi ko già Cô nhé! để đến 1 ngày nào đó tình cờ gặp cô trên đường đời em phải nói! Anh chào EM! heeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee ! buổi tối vui vẻ cô nhé"
Hic, cứ tưởng hắn chỉ biết cười đùa tếu táo!

2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Không còn dạy (các cụ gọi là mất...) nhưng tôi thực sự tự hào vì những năm tháng đứng trên bục giảng với viên phấn trên tay (không như nay toàn cầm bút dạ. Ngày xưa gọi là nghề "bán cháo phổi" là thế). Đi tới đâu cũng gặp học trò. Hạnh phúc lắm!

Q.MF nói...

@TranKienQuoc: Muội thấy mình được hưởng 2 nguồn diễm phúc: một là được làm con (cho đến tận bây giờ) và được làm mẹ (nghe có vẻ như chẳng có chiện gì để nói), hai là được làm trò (của những thầy cô tuyệt vời) và được làm thầy (của những học trò đáng yêu), những vấn đê này có mối quan hệ tương hỗ hết sức đặc biệt!